Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Huyện Mèo Vạc nỗ lực thực hiện cải cách hành chính

04/09/2021 15:04 199 lượt xem

Xác định rõ vai trò quan trọng của công tác cải cách hành chính trong việc góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển địa phương. Thời gian qua, huyện Mèo Vạc đã và đang nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng về CCHC.

Huyện Mèo Vạc nỗ lực thực hiện cải cách hành chính
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa thị trấn Mèo Vạc.

Tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” của UBND thị trấn Mèo Vạc, vị trí tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) được bố trí một gian riêng biệt khá thuận lợi, người dân được cán bộ tiếp đón niềm nở; các văn bản, TTHC được niêm yết công khai; tất cả hồ sơ khi được tiếp nhận đều được công khai trên hệ thống công nghệ thông tin. Cùng với đó, tên và số điện thoại của lãnh đạo UBND thị trấn và từng cán bộ làm công tác CCHC cũng được công khai … Trung bình mỗi ngày bộ phận một cửa tiếp nhận khoảng 25 lượt công dân giao dịch… Tất cả các hồ sơ đều được giải quyết kịp thời, đúng tiến độ; nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao từ người dân. Anh Đinh Văn Quý, tổ 2, thị trấn Mèo Vạc chia sẻ: Tôi đến đây để công chứng một số giấy tờ cá nhân, mặc dù thời điểm này có khá đông người dân đến giao dịch nhưng cán bộ ở đây rất niềm nở, nhiệt tình; xử lý công việc nhanh, gọn; giúp cho chúng tôi không phải chờ lâu và đi lại nhiều lần.

Bên cạnh đó, việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính của cán bộ, công chức được các xã, thị trấn trên địa bàn quan tâm thực hiện. Công tác hiện đại hóa hành chính cũng được đẩy mạnh, việc ứng dụng phầm mềm Văn phòng điện tử I-Office và hòm thư công vụ vào giải quyết và trao đổi công việc được các cán bộ, công chức xã thường xuyên sử dụng. Ngoài ra, các phòng làm việc của cán bộ đều được trang bị máy tính kết nối internet. Thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính và niêm yết tại bộ phận một cửa; cung cấp cho cán bộ, công chức và người dân đầy đủ thông tin về chính sách, pháp luật. Làm tốt việc tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.

Theo báo cáo của UBND huyện 6 tháng đầu năm 2021, tổng số hồ sơ tiếp nhận TTHC cấp huyện là 1.640 hồ sơ; 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn. Cấp xã tiếp nhận trên 11.700 hồ sơ; 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn.

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và tăng bậc trong bảng xếp hạng cải cách hành chính huyện năm 2021, thời gian tới, huyện Mèo Vạc tiếp tục đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật; cùng với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành; huyện Mèo Vạc tăng cường kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai rộng rãi các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính; duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa” huyện; hoạt động của bộ phận “một cửa” tại các xã, thị trấn. Cùng với đó, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo từng lĩnh vực, ngành; đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, loại bỏ các thủ tục rườm rà và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập