Chuyên mục khởi nghiệp

Huyện Mèo Vạc có hơn 50 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ

06/08/2018 00:00 222 lượt xem

Thời gian qua, phong trào thanh niên xung kích phát triển kinh tế luôn được Huyện Đoàn Mèo Vạc đẩy mạnh triển khai và được đông đảo Đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia. Từ thực tiễn đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hộ gia đình, Tổ hợp tác, Hợp tác xã của đoàn viên thanh niên có hiệu quả, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động địa phương.

Để giúp đoàn viên thanh niên có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện đã tích cực phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện ủy thác cho đoàn viên thanh niên vay vốn. Đến nay, các cấp đoàn của huyện Mèo Vạc đang quản lý 58 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ đạt trên 50 tỷ đồng cho gần 1.800 hộ vay. Từ nguồn vốn này cùng với sự giám sát chặt chẽ của các cấp đoàn cơ sở, Huyện Đoàn Mèo Vạc đã xây dựng được 52 mô hình phát triển kinh tế do đoàn viên thanh niên làm chủ. Chủ yếu tập trung phát triển kinh tế từ việc chăn nuôi đại gia súc hàng hóa, nuôi gà đen, trồng cây ăn quả....Các mô hình đã góp phần nâng cao thu nhập và khuyến khích phát triển kinh tế tập thể trong đoàn viên thanh niên.

Có được kết quả trên là do Huyện đoàn triển khai hiệu quả và kịp thời các chương trình hỗ trợ thanh niên, phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác chuyển giao KHKT, đào tạo nghề, định hướng việc làm, trú trọng tới vấn đề phát triển các mô hình phát triển kinh tế tập thể. Thực tế cũng cho thấy, để xây dựng hiệu quả các mô hình kinh tế cá thể, tập thể trong thanh niên, bên cạnh việc hỗ trợ từ ngoại lực, tổ chức Đoàn và ĐVTN cũng cần tự phát huy tinh thần sáng tạo, cần cù, huy động tối đa các nguồn lực góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập