Hoạt động Ngân hàng CSXH Mèo Vạc

Họp Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện

13/04/2021 00:54 67 lượt xem

Sáng ngày 12.4, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) tổ chức phiên họp đánh giá hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì phiên họp.

Trong quý I, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm; phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách; chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đã tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai cho vay các chương trình tín dụng, chỉ đạo bình xét cho vay vốn thu hồi cho vay tái đầu tư và tăng trưởng mới. Doanh số cho vay trong quý I đạt trên 21 tỷ đồng; tổng dư nợ các chương trình trên 290 tỷ đồng; nợ quá hạn 461 triệu đồng, chiếm 0,16% tổng dư nợ, tập trung ở các chương trình hộ nghèo, học sinh, sinh viên và các hộ kinh doanh…, có nguyên nhân do bà con gặp khó khăn và đang cam kết trả dần. Toàn huyện  hiện có 229 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó đánh giá xếp loại tổ tốt 157 tổ, khá 58 tổ, trung bình 14 tổ.

Các đại biểu tham dự đã thảo luận chỉ ra một số hạn chế, tồn tại trong triển khai thực hiện trong những tháng đầu năm 2021 như: một số xã, thị trấn có nợ quá hạn cao, thời gian dài; công tác kiểm tra, giám sát của một số ngành còn chậm; hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn chưa thực sự đồng đều; việc tuyên truyền cho người dân đăng ký vay vốn theo chương trình hỗ trợ cải tạo vườn tạp chưa được thực hiện quyết liệt.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường đánh giá cao sự vào cuộc của các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện. Đồng thời thống nhất các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện việc thu lãi tồn đọng, thu tiền gửi của tổ viên thông qua tổ TK&VV; biện pháp thu nợ quá hạn, nợ dây dưa chây lỳ; tăng cường công tác kiểm tra sử dụng vốn vay đúng mục đích; xử l‎‎ý nghiêm các tổ trưởng vi phạm trong bình xét cho vay không đúng dẫn đến hộ vay không trả nợ trả lãi. Tập trung nguồn lực thực hiện các chỉ tiêu tín dụng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2021.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập