Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm 2020-2021

20/09/2021 00:20 53 lượt xem

          Sáng ngày 18.9, Huyện đoàn Mèo Vạc phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm 2020-2021; triển khai chương trình hoạt động năm học 2021-2022 và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu trong năm học 2020-2021. Dự có lãnh đạo Huyện đoàn, Phòng GD&ĐT huyện, các đơn vị trường học trên địa bàn, Đoàn các xã.

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm 2020-2021
Hội đồng Đội huyện Mèo Vạc vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

          Năm học 2020-2021, công tác Đoàn và các phong trào thanh niên trường học có nhiều chuyển biến tích cực, bám sát mục tiêu chương trình, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu trong năm học đề ra. Các cuộc vận động, các phong trào hoạt động của đoàn được triển khai sâu rộng tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các cơ sở như: “Phong trào thanh niên tình nguyện”, chương trình “Đồng hành cùng thanh niên học tập”, “Đồng hành cùng thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống tinh thần”… thu hút được hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham gia, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Đối với công tác đội và phong trào thiếu nhi, trong năm học vừa qua Hội đồng Đội huyện đã tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh  và của địa phương gắn với hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam đến các địa chỉ đỏ trong các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước. Các liên đội đã tổ chức được 212 buổi tuyên truyền thu hút 34.158 lượt đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia. 35/35 liên đội tổ chức hiệu quả phong trào “Đôi bạn cùng tiến”. Hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021 đã đạt được nhiều thành tích và kết quả cao, tạo phong trào thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia; đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống Covid 19.

          Dịp này, Hội đồng Đội huyện đã nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh  và nhiều tập thể, cá nhân nhà giáo trẻ được tỉnh, huyện tuyên dương khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn-Đội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập