Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH Hội nông dân lần thứ 8 (mở rộng)

17/01/2021 08:26 87 lượt xem

Sáng ngày 14.1, Hội Nông dân huyện tổ chức hội nghị BCH lần thứ 8, nhằm tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Tham dự có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Năm 2020 hoạt động hội và phong trào nông dân huyện tiếp tục được duy trì nề nếp và phát triển. Các chương trình công tác, phong trào thi đua của Hội đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh Hội, Ban Thường vụ Huyện uỷ, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể hội viên nông dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19; chăm sóc, phòng trừ sâu keo trên cây ngô; các chính sách phát triển đàn lợn sau khi công bố hết dịch của tỉnh, huyện. Tuyên truyền và vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng xây dựng nông thôn mới,… Kết quả: phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được 112 buổi với trên 9.800 lượt người nghe; tư vấn, trợ giúp pháp lý 73 cuộc với 799 lượt người; tổ chức kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo quyết định 43 của Thủ tướng Chính phủ được 21 cuộc. Triển khai 16 mô hình chăn nuôi bò, lợn, rau. Thành lập mới 14 tổ hội nghề nghiệp: nuôi bò, lợn, trồng chàm, trồng rau an toàn. Vận động nông dân hiến đất, góp tiền, ngày công lao động tham gia xây dựng và duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng nông thôn được trên 12.200 mét vuông; đóng góp trên 22.000 ngày công, mở mới được 19.310m, nâng cấp, sửa chữa 54.961 m đường trục thôn, liên thôn…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của hội Nông dân huyện trong năm vừa qua. Đồng thời, đề nghị: Các cấp hội Nông dân tập trung tuyên truyền sâu rộng các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân. Thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Trung ương Hội, Tỉnh Hội vận dụng phù hợp vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, xã, thị trấn. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Đẩy mạnh các phong trào thi đua của tổ chức Hội. Vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí gia đình nông thôn mới...

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020.

 

Ký cam kết thi đua năm 2021

Dịp này, Hội Nông dân huyện đã khen thưởng cho 8 tập thể, 13 cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020. Cùng với đó Hội Nông dân huyện đã tổ chức ký cam kết phát động thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội trong năm 2021.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập