Văn hóa - Xã hội

Học sinh vùng cao bắt nhịp chương trình sách giáo khoa mới

22/09/2021 06:56 49 lượt xem

Sau hơn một tháng làm quen với bộ sách giáo khoa mới, giáo viên, học sinh lớp 6 các đơn vị trường học trên địa bàn huyện vùng cao Mèo Vạc đã có những cảm nhận bước đầu về sự đổi mới trong chương trình và phương pháp giảng dạy. Việc bắt nhịp đang được triển khai tốt với mục tiêu “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”.

Học sinh vùng cao bắt nhịp chương trình sách giáo khoa mới
Học sinh lớp 6 Trường THCS Giàng Chu Phìn hứng thú với chương trình sách giáo khoa mới.

Năm học 2021-2022, Trường PTDTBT THCS Sủng Trà có 03 lớp 6 với 121 em học sinh. Do lần đầu tiên thực hiện Chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đối với lớp 6, nhà trường xác định nhiệm vụ quan trọng được đề ra là triển khai hiệu quả chương trình này. Do vậy, trường chuẩn bị tốt nhất các điều kiện triển khai chương trình như: Đội ngũ giáo viên nhà trường chủ động đổi mới để bắt nhịp chương trình sách giáo khoa mới; lựa chọn sách; rà soát, lựa chọn; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn đối với giáo viên;  nghiên cứu toàn bộ chương trình tổng thể các môn học; thiết kế các bài học, trên cơ sở nội dung và yêu cầu cần học của các môn học;  tiến hành dạy thử để nắm chắc nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học... Cô giáo Nguyễn Thị Hiền giáo viên Trường PTDTBT THCS Sủng Trà chia sẻ: Thực hiện giáo dục phổ thông 2018 tôi thấy chương trình này về tài liệu SGK rất phù hợp và có nhiều phần mềm hỗ trợ cho giáo viên, chúng tôi sẵn sàng nhiệt tình đổi mới phương pháp dạy học làm sao tốt nhất cho sự tiếp thu các em học sinh.

Hiện nay, toàn huyện Mèo Vạc có 19 đơn vị trường THCS với 108 lớp 6 và 2.049 học sinh. Nhằm đáp ứng được yêu cầu, ngành giáo dục huyện đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai tốt các hoạt động giáo dục. Trong đó, đội ngũ giáo viên chủ động đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục hướng tới đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Để triển khai, thực hiện các đơn vị trường THCS đã dành sự ưu tiên và chuẩn bị các điều kiện để việc triển khai chương trình mới hiệu quả.

Trong bối cảnh thực hiện nhiệm vụ kép vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp THCS đối với lớp 6. Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn vào những năm tới.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập