Gương người tốt, việc tốt

Hoàng Văn Thống – Người trưởng thôn đi đầu trong phát triển kinh tế và tận tụy với công việc

10/06/2021 14:30 338 lượt xem

Ông Hoàng Văn Thống, sinh năm 1969 với 12 năm làm trưởng thôn Tà Ngày, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc được biết đến là người tận tụy trong công việc, luôn đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Thống là một người chịu khó, cần cù trong lao động, sản xuất và sống rất hòa đồng với bản làng nên năm 25 tuổi ông đã được bầu làm Bí thư Chi bộ. Từ đó, ông luôn nêu cao tinh thần đi đầu trong mọi phong trào, nhất là phát triển kinh tế, từ một hộ nghèo ông đã vươn lên dẫn đầu trong thôn. Nhờ vậy, sau 15 năm làm Bí thư Chi bộ ông được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn cho đến nay. Nhận thấy tiềm năng, lợi thế của địa phương rất phù hợp cho việc chăn nuôi gia súc, gia cầm ông đã bàn bạc với gia đình mở rộng quy mô gia trại nuôi bò, nuôi dê thương phẩm. Gia trại của gia đình lúc nào cũng có trên 40 con lợn, dê và bò cho thu nhập trên 150 triệu đồng mỗi năm. Ông Thống cho biết: “Với cương vị là một người trưởng thôn, để thực hiện được các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của thôn tôi luôn cố gắng thực hiện trước để nhân dân tin tưởng làm theo. Từ khi có thủy điện hạ tầng giao thông cũng rất thuận lợi nên thương lái vào tận nhà thu mua, nguồn nước và diện tích đất trồng cỏ đều có nên tôi đã mạnh dạn tuyên truyền cho người dân cùng mở rộng quy mô chăn nuôi”.

Nhờ sự nỗ lực đi đầu trong phát triển kinh tế cũng như chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi với bà con nhân dân, ông cho bò giống cho hộ nghèo nuôi rẽ, nên từ một thôn nghèo xa xôi với 48 hộ dân năm xưa đã thoát nghèo bền vững với số hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 2 hộ trong năm 2021. Ông rất tận tụy với công việc, luôn cùng tổ chốt trực kiểm soát dịch bệnh trên đàn gia súc và phòng, chống Covid 19 làm tốt công tác kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trên đàn trâu bò khi mà bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò vẫn còn xảy ra tại một số địa phương. Cùng tổ tự quản làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong thôn bản, kịp thời phát hiện những đối tượng lạ, có biểu hiện nghi vấn báo cáo cho cấp ủy, chính quyền và Công an xã để có biện pháp xử lý. Làm tốt công tác dân vận, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp trong thôn bản không để vụ việc phát sinh kéo dài dẫn đến khiếu kiện, khiếu nại… Nhờ đó, trong những năm qua tình hình an ninh, trật tự trong thôn luôn được giữ vững, không có công dân nào vi phạm pháp luật. Bất cứ việc gì cấp trên giao ông điều hoàn thành xuất sắc nên nhận được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tín nhiệm của nhân dân trong thôn. Ông Thào Mí Sính, Chủ tịch UBND xã Sơn Vĩ đánh giá: “Đồng chí Thống là một trưởng thôn rất gương mẫu và luôn dẫn dắt thôn Tà Ngày thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thôn. Đồng chí luôn vận động người thân trong gia đình thực hiện trước; nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong mọi công việc nên mô hình phát triển kinh tế của đồng chí luôn mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo sự lan tỏa trong nhân dân. Chúng tôi rất yên tâm khi giao nhiệm vụ cho đồng chí”.

Với sự tận tụy và nhiệt huyết của ông, những năm qua bản làng nơi đây luôn có cuộc sống bình yên, đời sống không ngừng được cải thiện. Ông Thống luôn làm việc hết mình để không phụ sự tín nhiệm của nhân dân, xứng đáng là người trưởng thôn dân bầu.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập