Gương người tốt, việc tốt

Hai cán bộ chiến sĩ Công an huyện Mèo Vạc kịp thời hiến máu cứu sản phụ

08/06/2021 04:02 216 lượt xem

Nhận được tin một bệnh nhân sản phụ có hoành cảnh đặc biệt khó khăn sau khi mổ đẻ bị thiếu máu nguy cấp, hai đồng chí Thượng úy Bùi Anh Tuấn và Trung úy Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ Công an huyện Mèo Vạc đã kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân.

Sáng ngày 03.6.2121, Bệnh Viện đa khoa huyện Mèo Vạc tiếp nhận bệnh nhân Ly Thị Cáy, 22 tuổi, trú tại xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang nhập viện trong tình trạng chuyển dạ, chân trái bị gãy, không thể sinh thường. Quá trình xử lý vết thương ở chân và mổ đẻ bệnh nhân bị thiếu máu cấp, cần được truyền gấp nhóm máu A, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhận được tin, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an huyện Mèo Vạc đã thông báo đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên trong đơn vị có nhóm máu phù hợp để hiến máu cứu bệnh nhân. Ngay lập tức Thượng úy Bùi Anh Tuấn, Cán bộ đội An ninh và Trung úy Nguyễn Thanh Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy đã kịp thời đến Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc hiến 2 đơn vị máu cho bệnh nhân. Nhờ hành động kịp thời đó mà bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định.Nghĩa cử cao đẹp kịp thời hiến máu cứu người của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mèo Vạc nói chung và cá nhân 2 đồng chí trên đã được các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc và gia đình các bệnh nhân vô cùng cảm kích. Thể hiện tinh thần sẵn sàng “vì Nhân dân phục vụ” của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mèo Vạc. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, mà trước đó các đồng chí cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mèo Vạc đã nhiều lần kịp thời chia sẻ những giọt máu đào cứu giúp cho nhiều bệnh nhân cấp cứu.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập