Quốc phòng - An ninh

Chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở huyện vùng cao Mèo Vạc

10/08/2021 09:10 161 lượt xem

Nhờ triển khai hiệu quả việc tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã có những chuyển biến tích cực. Trong 7 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông làm chết người hoặc thiệt hại lớn về tài sản.

Chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở huyện vùng cao Mèo Vạc
Lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người tham gia giao thông

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện đã xây dựng phương án, kế hoạch tuần tra, kiểm soát; tăng cường công tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo TTATGT tới người dân. Biên soạn các nội dung về chấp hành pháp luật giao thông đường bộ gắn gọn, xúc tích để khi thực hiện tuyên truyền giúp bà con nhân dân dễ hiểu, dễ tiếp thu. Phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền, ký cam kết với các chủ phương tiện kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm các quy định về vận tải hành khách.… Kết quả, 7 tháng đầu đầu năm, Đội CSGT huyện đã tổ chức tuyên truyền 24 buổi trên hệ thống loa truyền thanh và tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn với trên 1.400 lượt người tham gia. Qua tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 677 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 457 triệu đồng. Duy trì thực hiện hiệu quả 01 mô hình “Dòng họ tham gia đảm bảo TTATGT”; 04 mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” trên địa bàn.

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết phức phức tạp. Những ngày này, cùng với việc phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt trạm kiểm soát, kiểm dịch y tế của huyện; lực lượng CSGT, Công an huyện Mèo Vạc đang tăng cường triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn; tiến hành nhắc nhở người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo 5k của Bộ y tế và các quy định của địa phương.

Thiếu tá, Hoàng Văn Trọng, Đội cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc cho biết: Ngoài tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông. Chúng tôi tăng cường tuần tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra đường và đến các khu vực công cộng; hạn chế tụ tập nơi đông người; cấp phát khẩu trang miễn phí cho những người không có khẩu trang; đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu 5K trong phòng, chống dịch Covid – 19 là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế.

Có mặt tại thị trấn Mèo Vạc khi lực lượng cảnh sát giao thông huyện đang tổ chức tuần tra, kiểm soát, chúng tôi ghi nhận được ý thức chấp hành pháp luật ATGT của người dân nơi đây có nhiều chuyển biến. Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện rất ít các trường hợp vi phạm.

Ông Ngô Quang Năng, người dân đang tham gia giao thông trên địa bàn chia sẻ: Tôi cảm thấy việc các cán bộ CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát như thế này là rất tốt; giúp cho tôi cũng như bà con nhân dân sẽ nghiêm túc chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông; đặc biệt là việc tuân thủ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thời gian tới, cùng với công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát; công tác tuyên truyền về an toàn giao thông được lực lượng CSGT huyện Mèo Vạc đặt lên hàng đầu. Để người tham gia giao thông nhận thức và thực hiện nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Qua đó, góp phần giảm thiểu những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập