Chuyên mục khởi nghiệp

Chị Sùng Thị Kía làm giàu từ 1,7 triệu đồng

09/05/2017 00:00 217 lượt xem

Từ 1,7 triệu đồng chị Sùng Thị Kía ở thôn Sủng Nhỉ A, xã Sủng Máng huyện Mèo Vạc đã phát triển cơ sở may mặc của gia đình từ nhỏ lẻ lên đến quy mô hơn. Bên cạnh đó chị còn tạo thêm việc làm thường xuyên cho 2 nhân công, mỗi năm gia đình chị có thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng.

Chị Sùng Thị Kía sinh năm 1991 trong một gia đình nghèo. Năm 2013 chị lập gia đình và sinh được một người con, trong thời gian nhàn rỗi chị đã tự học may tại nhà, sau khi việc may mặc đã thành thạo chị mạnh dạn bỏ ra 1,7 triệu đồng để mua vải và máy khâu về làm.

Khi những sản phẩm đầu tay ra đời và nhận được sự ủng hộ của bà con trong thôn là nguồn động viên cho chị phấn đấu để nâng cao tay nghề cũng như phát triển việc may mặc của mình. Chị cho biết, trước đây mỗi ngày chị chỉ may được từ 15 đến 20 chiếc quần hoặc váy, những sản phẩm đó chỉ bán tại thôn và cung cấp cho gia đình thì đến nay mỗi ngày chị may được từ 40 đến 50 sản phẩm, tất cả các sản phẩm của chị đã được bày bán ở các chợ trên địa bàn huyện. Công việc làm ăn thuận lợi, chị đã mạnh dạn đầu tư thêm trang thiết bị máy móc, phục vụ cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động trong lúc nông nhàn. Không chỉ lo làm giàu cho bản thân, chị Kía còn truyền đạt lại kinh nghiệm cho các chị em trong thôn, để chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Nhờ ý chí vươn lên làm giàu của chị mà đến nay nhà cửa được xây dựng khang trang, kinh tế gia đình đã ổn định hơn, thu nhập bình quân của gia đình chị từ 150 - 200 triệu đồng/năm. Có thể khẳng định, chị Sùng Thị Kía là một điển hình trong lao động sản xuất, một hình ảnh đẹp về người phụ nữ dân tộc nông thôn tiến bộ trong tư duy, mạnh dạn bứt phá trong phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương, bản làng ngày càng no ấm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập