Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2020 của đồng chí Mùng Thị Vân, Bí thư chi bộ, Giám Đốc Bưu điện huyện Mèo Vạc

06/03/2020 00:00 500 lượt xem

 ĐẢNG BỘ HUYỆN MÈO VẠC

CHI BỘ BƯU ĐIỆN

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Mèo Vạc, ngày10 tháng 01 năm 2020

 CHƯƠNG TRÌNH

 hành động cá nhân năm 2020

Họ và tên: Mùng Thị Vân

Chức vụ đảng: Bí thư chi bộ

Chức vụ chính quyền: Giám Đốc

Đơn vị công tác: Bưu điện huyện Mèo Vạc

Thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/TU, ngày 21/02/2017 của Ban Thường vụ tỉnh uỷ về “xây dựng chương trình trọng tâm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và chương trình hành động cá nhân của cấp ủy viên, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong Hệ thống chính trị tỉnh Hà Giang”.

Bản thân tôi xây dựng chương trình hành động cá nhân thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 như sau:

         I. Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

          - Bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, trung thành với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Chấp hành và thực hiện đúng theo quan điểm, chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước.

- Bản thân luôn có lối sống trong sáng lành mạnh, giữ gìn phẩm chất tư cách đạo đức; luôn thực hiện tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên. Có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác, thực hành tiết kiệm, thường xuyên tham gia và thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

- Giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng trên cơ sở cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng; đấu tranh chống tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng nói không đi đôi với làm; lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu vén lợi ích cho bản thân và gia đình.

- Giữ gìn tư cách, phẩm chất, đạo đức cách mạng và phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên. chấp hành Quy định của BCH Trung ương về những điều Đảng viên không được làm.

- Luôn có ý thức xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đóng góp ý kiến cho mọi người một cách trung thực thẳng thắn, quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình.

- Làm tốt công tác tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của đảng, các chính sách pháp luật của Nhà nước tới toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

* Về trách nhiệm nêu gương

Trong tự phê bình và phê bình luôn cầu thị, tự giác, trung thực, chân thành, công tâm, không hữu khuynh, né tránh, chạy theo chủ nghĩa thành tích; khi có khuyết điểm phải nhận khuyết điểm và phải có kế hoạch sửa chữa.

Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, tập trung sức giải quyết những lợi ích chính đáng của nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, chủ động đối thoại với nhân dân và cán bộ dưới quyền. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc; kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái, cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân.

Gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt đảng, các nội quy, quy chế, quy định của cơ quan.

Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của quần chúng trong cơ quan; công tâm với cán bộ dưới quyền.

Chân thành giúp đỡ, bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác.

II. Nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm năm 2020

Là người đứng đầu Chi bộ, cơ quan đơn vị bản thân sẽ lãnh đạo, điều hành mọi hoạt động của cơ quan đơn vị và triển khai toàn bộ các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện đến toàn bộ đảng viên, cán bộ để tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn năm 2020. Đặc biệt là Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

         - Định kỳ hàng tháng họp chi bộ, cơ quan để đánh giá những việc đã làm được và chưa được, làm tốt công tác phòng, chống, phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc tổ chức thực hiện; chịu trách nhiệm trước cấp trên về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách; xây dựng quy định cơ quan quản lý cán bộ, công chức, chủ động kiểm tra, xác minh kết quả kê khai tài sản, thu nhập đối với những người thuộc quyền quản lý.

- Trong các cuộc họp và báo cáo định kỳ, chi bộ sẽ đánh giá các nội dung về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan đơn vị phải thật sự gương mẫu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực; có giải pháp quản lý chặt chẽ, ngăn ngừa đảng viên, cán bộ, công chức, vi phạm. Kịp thời tham mưu với cấp ủy cho điều chuyển, thay thế, cho thôi việc theo quy định đối với những cán bộ, công chức, có dư luận xấu, biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, uy tín giảm sút, không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

III. Cam kết tổ chức thực hiện.

- Hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2020

- Tích cực xuống cơ sở nắm và triển khai công việc một cách thường xuyên và hiệu quả.  

Trên đây là Chương trình hành động năm 2020 của cá nhân tôi. Căn cứ tình hình thực tế trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh sẽ điều chỉnh, bổ sung kịp thời các nội dung cho phù hợp. 

Người xây dựng chương trình

(đã ký)

Mùng Thị Vân  

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập