Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chương trình hành động của cá nhân năm 2020 của đồng chí Lê Văn Quý, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Khâu Vai, chính trị viên, Bí thư Chi bộ Quân sự.

06/03/2020 00:00 356 lượt xem

ĐẢNG BỘ XÃ KHÂU VAI

CHI BỘ QUÂN SỰ

*

 

    ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 

Khâu Vai, ngày 08 tháng 01 năm 2020

CHƯƠNG TRÌNH

Hành động cá nhân năm 2020

 

              Họ và tên: Lê Văn Quý

          Chức vụ, đơn vị công tác: Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Khâu Vai, chính trị viên, Bí thư Chi bộ Quân sự.

          Căn cứ Hướng dẫn 01-HD/TU ngày 21/02/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Giang “về xây dựng chương trình công tác trọng tâm của cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và chương trình hành động cá nhân của cấp uỷ viên, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong Hệ thống chính trị tỉnh Hà Giang”.

          Tôi xây dựng chương trình công tác trọng tâm của cá nhân thực hiện chức trách, nhiệm vụ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020, như sau:

          I- Về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, trách nhiệm nêu gương

          1. Về tư tưởng chính trị

Bản thân luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành viết, nói và làm theo đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tuyên truyền, xuyên tạc chế độ xã hội chủ nghĩa; thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, có ý thức trách nhiệm, thẳng thắn trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị.

2. Về đạo đức, lối sống

Thường xuyên học tập, tu dưỡng, đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM; giữ gìn đạo đức lối sống, gương mẫu; có quan hệ mật thiết với nhân dân; có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm; thực hành tiết kiệm, đấu tranh với các biểu hiện tham ô, tham nhũng, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm; trung thực, thẳng thắn, khách quan trong việc tự phê bình và phê bình.

3. Về ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ

Tuyệt đối tin tưởng vào mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; không phụ họa theo những nhận thức lệch lạc, quan điểm sai trái; chấp hành nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức của Đảng; có ý chí phấn đấu, gương mẫu trong công tác; không né tránh trách nhiệm; hết lòng vì nước, vì dân, làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao; có ý thức đấu tranh tự phê bình và phê bình, dám nhận khuyết điểm; không né tránh, ngại va chạm; nói và viết đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nói đi đôi với làm.

Các giải pháp sửa chữa, khắc phục hạn chế khuyết điểm năm 2019:

1. Trong lãnh đạo chưa có mô hình kinh tế nhằm phát triển kinh tế cho địa phương nổi bật.

Giải pháp: Bản thân sẽ nghiên cứu, nâng cao năng lực, phương pháp lãnh đạo, nhất là phát triển kinh tế; chỉ đạo, thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp” và Đề án “Nửa triệu con đại gia súc”; học tập, khảo sát các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong và ngoài huyện để áp dụng tại xã như: trồng thử nghiệm mô hình cây Hồi ở những thôn có điều kiện (khoảng 10 ha trở lên); mở rộng diện tích nuôi cá lồng tại lòng hồ ...

2- Về một số người đứng đầu chính quyền, tổ chức chính trị- xã hội của xã chưa làm hết vai trò trách nhiệm mà chưa quyết liệt để đề ra giải pháp lãnh đạo.

Giải pháp: Trong công việc sẽ giao một việc cho một người chịu trách nhiệm chính, quy định thời gian hoàn thành, có kiểm tra, đôn đốc; động viên khen thưởng kịp thời những đồng chí làm tốt; kiểm điểm phê bình nghiêm đối với những đồng chí không hoàn thành nhiệm vụ theo kết luận của Ban Thường vụ. Đánh giá, phân loại cán bộ theo từng tháng.

3- Một số cấp ủy chi bộ (Nhất là bí thư, phó bí thư chi bộ thôn bản, trưởng thôn) chưa làm hết vai trò, trách nhiệm, năng lực hạn chế, thiếu nhiệt tình; sinh hoạt chi bộ thôn bản còn ít.

Giải pháp: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện theo các quy định của Đảng; cử đi bồi dưỡng cấp ủy tại Trung tâm Chính trị huyện; hướng dẫn việc cụ thể theo hướng: “Cầm tay, chỉ việc”; kiện toàn, kịp thời cho thôi những đồng chí lãnh đạo thôn năng lực yếu, không nhiệt tình; hàng tháng xây dựng kế hoạch dự sinh hoạt các chi bộ để nắm tình hình, giám sát việc sinh hoạt của các chi bộ theo quy định Điều lệ Đảng.

4- Đôi lúc chưa sâu sát thôn bản, chưa nắm chắc tình hình địa phương.

Giải pháp: Duy trì nghiêm túc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy xã hàng tháng (Mở rộng) mời bí thư chi bộ thôn tới dự để nghe báo cáo, phản ánh tình hình ở thôn; mỗi quý đối thoại với nhân dân 01 lần; chỉ đạo các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, làm tốt công tác dân vận; thành lập đội ngũ cộng tác viên nắm dư luận xã hội (mỗi thôn 01 người); xây dựng kế hoạch làm việc tại thôn ít nhất từ 01 đến 02 ngày/tuần. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện chỉ tiêu kế hoạch, nghị quyết năm 2020 đã giao cho các ngành, các thôn.

4. Về trách nhiệm nêu gương

Kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đi đầu trong đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Gương mẫu trong thực hiện, tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân chung của Đảng, Nhà nước và của Nhân dân. Kiên quyết không nhận quà biếu với động cơ vụ lợi dưới mọi hình thức; không để cho người thân lợi dụng quyền hạn của mình để trục lợi.

          Gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.

II- Nhiệm vụ công tác trọng tâm

1- Chỉ đạo triển khai các biện pháp, giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng họp thôn; tăng cường quản lý và xử lý nghiêm các đảng viên vi phạm quy định của Đảng. Rà soát, điều chỉnh quy hoạch; tập trung lãnh đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

2- Chỉ đạo Uỷ ban nhân dân tổ chức thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tập trung vào việc thực hiện mô hình phát triển kinh tế, công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn bò cái sinh sản; Chương trình xây dựng NTM; quản lý chặt chẽ trật tự xây dựng, sử dụng đất đai (đặc biệt là khu vực trung tâm xã, thôn Khâu Vai).

3- Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; xử lý dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền, không để phức tạp, kéo dài.

          III- Cam kết tổ chức thực hiện

Bản thân tôi cam kết giữ gìn, rèn luyện đạo đức lối sống không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tôi cam đoan thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm đối với toàn bộ nội dung trong chương trình hành động năm 2020 đã đề ra.

 

 

 

Người xây dựng chương trình

(đã ký)

Lê Văn Quý

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập