Gương người tốt, việc tốt

Bí thư Chi đoàn thôn Thuồng Luồng gương mẫu, năng nổ trong công việc

27/03/2021 14:40 164 lượt xem

Anh Lù Văn Khèo, Bí thư Chi đoàn thôn Thuồng Luồng, xã Xín Cái được biết đến không chỉ là một thanh niên biết làm kinh tế mà còn là một Bí thư Chi đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt huyết trong công việc và hay giúp đỡ người khác.

Anh Khèo sinh năm 1991, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên anh phải dừng việc học để phụ giúp bố mẹ khi học hết lớp 12. Trở về quê anh đã phải bươn trải cuộc sống qua nhiều việc, tích cóp từng đồng để giúp gia đình mua bò sinh sản về nuôi, mở rộng diện tích trồng nghệ góp phần tăng thêm thu nhập cho gia đình. Khi cuộc sống ổn định hơn anh lấy vợ và dùng số vốn tiết kiệm được mua đất gần đường làm nhà bán hàng tạp hóa. Nhờ bản tính cần cù, chịu khó và sống hòa thuận với hàng xóm láng giềng, mọi người rất quý mến nên năm 2017 anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn. Từ đó, anh luôn phấn đấu đi đầu trong mọi phong trào của đoàn, nhất là phong trào thanh niên khởi nghiệp. Hiện nay quầy hàng tạp hóa của anh luôn cho thu nhập ổn định giúp kinh tế gia đình ngày càng đi lên. Anh Khèo chia sẻ: “Ngày trước nhà nghèo lắm, tôi không có điều kiện học chuyên nghiệp, tốt nghiệp 12 về tôi đi làm đủ nghề như phụ xây, làm thuê công nhật, dần dần tích cóp đủ tiền đi học sửa chữa xe máy và mở quầy hàng tạp hóa. Tính bình quân trừ chi phí hết một tháng cũng cho thu nhập trên 5 triệu đồng. Hiện nay cuộc sống đã tốt lên nhiều rồi”.


Giúp người dân trong thôn sửa xe. 

Anh Khèo không chỉ là người siêng năng trong công việc mà anh còn có lòng hảo tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Với những mảnh đời bất hạnh anh thường giúp đỡ họ sửa chữa xe miễn phí nếu xe chỉ hư hỏng nhỏ; chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các bạn đoàn viên thanh niên. Luôn phát huy tinh thần xung kích, tiên phong trong mọi phong trào của đoàn và rất nhạy bén với công việc. Ông Bạch Văn Tường, Bí thư Đoàn xã Xín Cái đánh giá: “Đồng chí Khèo là một Bí thư Chi đoàn nhiệt huyết, là một đoàn viên ưu tú, tiêu biểu về mọi mặt mặt. Đồng chí là người có tư tưởng rất tiến bộ, không chỉ biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi mà còn biết kinh doanh tạo thu nhập khá cho gia đình. Đối với công việc, đồng chí luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên cho đoàn viên, thanh niên; chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại chi đoàn”.

Trong suốt những năm công tác, cá nhân anh và tập thể Chi đoàn luôn được xã, Huyện đoàn biểu dương, khen thưởng. Anh là một gương cán bộ đoàn điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn xã Xín Cái.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập