Gương người tốt, việc tốt

Bí thư chi bộ, cựu chiến binh gương mẫu

02/02/2021 01:09 112 lượt xem

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, sau khi trở về từ chiến trường, cựu chiến binh Sùng Dình Páo, Bí thư Chi bộ thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông còn tích cực tuyên truyền người dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Ông Sùng Dình Páo, sinh năm 1954, sinh ra và lớn lên tại thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc. Năm 1971, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông đã tham gia chiến đấu tại chiến trường Bình Trị Thiên. Đến năm 1975, ông trở về địa phương tham gia công tác tại xã. Năm 1989, ông được điều động giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, năm 2003 giữ chức vụ Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Mèo Vạc, cho đến năm 2007 ông về nghỉ hưu. Từ đó đến nay, ông được đảng viên thôn Tìa Chí Dùa tin tưởng bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ thôn.

Ông Páo chia sẻ: Để cho bà con nhân dân tin tưởng, trước hết bản thân mình phải gương mẫu đi đầu dù là trong chấp hành đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hay trong sản xuất, chăn nuôi. Thấy mình làm được, làm tốt thì nói bà con mới nghe mình.

Thôn Tìa Chí Dùa hiện có 50 hộ, 179 nhân khẩu, đa số là người dân tộc Mông sinh sống. Trước đây, đời sống kinh tế, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Để cuộc sống người dân được nâng cao; với cương vị là Bí thư Chi bộ thôn, ông Páo không chỉ tuyên truyền vận động người dân thông qua các buổi họp thôn, mà ông còn đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…

Ông Sùng Mí Dia, người dân thôn Tìa Chí Dùa cho biết: Trong hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ thôn, ông Páo đều được bà con nhân dân trong thôn chúng tôi tin tưởng, quý mến. Ông tuyên truyền hướng dẫn cho chúng tôi cách chăn nuôi lợn, bò; làm đường giao thông nông thôn. Giờ trong thôn đường xá đi lại rất thuận lợi, kinh tế các hộ trong thôn đều khá lên. Chúng tôi đều vui mừng, phấn khởi.

Nhận xét về ông Páo, ông Phan Xuân Khiêm, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Mèo Vạc cho biết: Từ sự nhiệt tình, gương mẫu của Ông, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, tích cực tham các phong trào phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Tích cực tham tu sửa, đóng góp kinh phí và ngày công để bê tông hoá đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, trong năm 2020, ông đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí và ngày công hoàn thành tuyến đường nội đồng dài 01 km với số kinh phí gần 70 triệu đồng. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày càng được nâng lên. Hiện nay, thôn chỉ còn 05 hộ nghèo.

Với sự tận tụy, gương mẫu, ông Páo luôn được nhân dân tin tưởng và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp chính quyền từ thị trấn Mèo Vạc, huyện, tỉnh đến Trung ương về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập